GIỚI THIỆU
Nhóm nghiên cứu Hư hỏng kết cấu - An toàn trong va chạm tập trung vào đánh giá mức độ chấn thương người trong tai nạn giao thông và sự hư hỏng của kết cấu trong các điều kiện chịu tải tĩnh cũng như tải va đập. Trưởng nhóm nghiên cứu có hơn 10 năm kinh nghiệm nghiên cứu lĩnh vực an toàn trong va chạm và hiện đang là thành viên Hội đồng Kỹ thuật của Tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP). Nhóm có liên kết chặt chẽ với ASEAN NCAP cũng như các nhóm nghiên cứu khác cùng lĩnh vực trong khu vùng Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia. Nhóm đã thực hiện được nhiều đề tài các cấp, trong đó hiện đang làm một đề tài của ASEAN NCAP và một đề tài của Toyota Motor Corporation, Japan.
Kết quả HIC (Head Injury Criteria) và tình trạng chấn thương vỏ não trong các trường hợp tai nạn giao thông giữa người đi mô tô – xe máy và xe ô tô sẽ đóng góp tích cực vào hai trong năm chiến lược cần phải làm để làm giảm số vụ tai nạn giao thông và tỷ lệ tử vong, đó là: • Làm cơ sở khoa học để các nhà làm chính sách đưa ra các quy định thiết thực và phù hợp nhằm giảm số người tử vong trong tai nạn giao thông. • Là minh chứng trực quan giúp người tham gia giao thông nhận thức được tầm quan trọng của việc đội mủ bảo hiểm và kiểm soát tốc độ theo quy định.
HƯỚNG NGHIÊN CỨU
- Va chạm kết cấu thành mỏng, phương tiện
- Đánh giá chấn thương người trong tai nạn xe máy và xe ô tô
THÔNG TIN LIÊN HỆ
PGS. TS. Lý Hùng Anh <lyhunganh@hcmut.edu.vn>
Thông tin chi tiết tại đây.