Chiến dịch Tình nguyện Mùa hè xanh

 

Chiến dịch Tình nguyện Mùa hè xanh là một hoạt động được tổ chức hằng năm bởi Đoàn - Hội Sinh viên trường Đại học Bách Khoa tp.HCM. Các hoạt động động chính của chiến dịch bao gồm: xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng cầu nông thôn, xây nhà tình thương, tuyên truyền lối sống lành mạnh, tổ chức lớp ôn tập hè cho trẻ em, tổ chức hoạt động thiếu nhi, giao lưu thể thao - văn nghệ ... Chiến dịch diễn ra trong suốt 30 ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích về kinh tế và xã hội cho địa phương, thúc đẩy thanh thiếu niên xây dựng lối sống tích cực, có ích cho cộng đồng. Bên cạnh đó, đây cũng là diệp để sinh viên rèn luyện bản thân, trau dồi những kỹ năng để thích ứng với hoàn cảnh sống chung với người dân và làm việc cùng với bạn bè.

Với phương châm: “Làm dân tin – Ở dân thương – Đi dân nhớ”. Mỗi chiến sĩ khi tham gia chiến dịch luôn nêu cao tinh thần: “Đi để sẻ chia, đi để cống hiến, đi để rèn luyện, đi để trưởng thành” trong quá trình tham gia các chương trình, chiến dịch tình nguyện. Một tháng tuy ngắn nhưng đủ để các chiến lan tỏa những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa; góp phần công sức vào các công trình, phần việc tại nơi đóng quân. Để khi khép lại một mùa hè tình nguyện, bên cạnh những kỷ niệm về đồng đội, tình cảm với người dân, mỗi chiến sĩ sẽ có một hành trang riêng – hành trang của sự trải nghiệm và trưởng thành.

 Bên cạnh các hoạt động trọng điểm ở mặt trận trận tỉnh, tại mặt trận TPHCM, các chiến sĩ sẽ triển khai các đội hình chuyên tin học, môi trường, an toàn điện, thắp sáng ước mơ, công tác xã hội,… thực hiện chương trình trọng điểm như: chương trình gia sư tình nguyện, sơn vẽ tại các trường học của huyện Bình Chánh, lắp đặt máy tính tặng nghèo,… Tại mặt trận nước bạn Lào, các chiến sĩ sẽ chung tay thực hiện các công trình an toàn điện, bộ điều khiển tự động cho các cuộc thi tại trường học, công tác xã hội, tư vấn và lắp đặt hệ thống lọc nước…