Đơn vị nghiên cứu

Các nhóm nghiên cứu:

Các đơn vị nghiên cứu được tổ chức dưới tên gọi Nhóm nghiên cứu. Nhóm nghiên cứu được hình thành từ nhu cầu thực tiễn, tập hợp các chuyên gia trong nhiều lãnh vực trong và ngoài trường, trong nước và quốc tế nhằm giải quyết các bài toán từ tính toán mô phỏng, thiết kế kỹ thuật đến thiết kế thi công, chế tạo nguyên mẫu và thực hiện các hoạt động hợp tác, chuyển giao, … Các nhóm nghiên cứu tiêu biểu tại Khoa:

1. Nhóm Thiết kế và Chế tạo Phương tiện Giao thông Tiên tiến

    - Thiết kế và chế tạo nguyên mẫu tàu đệm khí cỡ nhỏ (3-14 chỗ) dùng các kết cấu nhẹ

    - Thiết kế và chế tạo nguyên mẫu tàu dùng hiệu ứng mặt thoáng, tàu đệm  khí bay, tàu lướt, …

    - Tàu dùng năng lượng mặt trời phục vụ du lịch.

    - Xe điện.

    - Máy bay không người lái phục vụ nông nghiệp, giám sát từ trên không…

ĐỐI TÁC

Doanh nghiệp Công nghệ chế tạo phương tiện trong nước, Nhà máy đóng tàu, Đơn vị Tìm kiếm & Cứu nạn, Ủy ban Ứng phó biến đổi khí hậu, phòng chống lụt, bão, … 

THÀNH VIÊN

1/ PGS.TS. Lê Đình Tuân - khoa Kỹ Thuật Giao thông – ĐHBK – ĐHQG Tp.HCM

2/ PGS.TS. Nguyễn Thiện Tống - khoa Kỹ Thuật Giao thông – ĐHBK – ĐHQG Tp.HCM

3/ PGS. TS. Lê Tất Hiển - khoa Kỹ Thuật Giao thông – ĐHBK – ĐHQG Tp.HCM

4/ PGS.TS. Nguyễn Quốc Chí - khoa Kỹ Thuật Cơ khí – ĐHBK – ĐHQG Tp.HCM

5/ PGS. TS. Vũ Ngọc Ánh - khoa Kỹ Thuật Giao thông – ĐHBK – ĐHQG Tp.HCM

6/ TS. Trần Đăng Long  - khoa Kỹ Thuật Giao thông – ĐHBK – ĐHQG Tp.HCM

6/ TS. Nguyễn Song Thanh Thảo - khoa Kỹ Thuật Giao thông – ĐHBK - ĐHQG Tp.HCM

7/ TS. Hồng Đức Thông - khoa Kỹ Thuật Giao thông – ĐHBK - ĐHQG Tp.HCM

8/ TS. Trần Hải - khoa Kỹ Thuật Giao thông – ĐHBK - ĐHQG Tp.HCM

2. Nhóm Thủy khí công nghiệp ứng dụng

- Máy phát điện gió trục ngang cho Việt Nam.

- Bơm/quạt hướng trục/ly tâm trong công nghiệp.

- Thiết bị đẩy sử dụng chong chóng khí/chân vịt tàu thủy.

- Đặc tính thủy động lực học của các thiết bị thủy.

ĐỐI TÁC

    1. Công ty DFM-Engineering VN

    2. Công ty Indefol-TBI, HCMUT

    3. Công ty TNHH kỹ thuật công nghiệp Đồng Tâm

    4. Viện Fraunhofer IWES, Đức

    5. Nhóm nghiên cứu về điện tử công suất của PGS.TS Phan Quốc Dũng

THÀNH VIÊN

    1. PGS.TS Ngô Khánh Hiếu (Trường ĐH Bách khoa, ĐHQG-HCM)

    2. PGS.TS Nguyễn Thiện Tống (Trường ĐH Bách khoa, ĐHQG-HCM)

    3. PGS.TS Phan Quốc Dũng (Trường ĐH Bách khoa, ĐHQG-HCM)

    4. Prof. Joerg Franke (Trường ĐH Việt – Đức)

    5. TS. Lê Thị Hồng Hiếu (Trường ĐH Bách khoa, ĐHQG-HCM)

    6. TS. Nguyễn Song Thanh Thảo (Trường ĐH Bách khoa, ĐHQG-HCM)

    7. TS. Phạm Minh Vương (Công ty DFM-Engineering VN)

    8. TS. Lê Thị Tuyết Nhung (Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội)

    9. TS. Trương Quang Tri (Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Tp. HCM)

    10. TS. Nguyễn Văn Triều (Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng)

    11. ThS. Trần Quốc Hiệu (Công ty Indefol - TBI, HCMUT)

    12. TS. Nguyễn Thanh Nhã (Trường ĐH Bách khoa, ĐHQG-HCM)

    13. ThS. Đoàn Minh Thiện (Trường ĐH Bách khoa, ĐHQG-HCM)

    14. KS. Phạm Quốc Hưng (Trường ĐH Bách khoa, ĐHQG-HCM)

    15. KS. Đoàn Lê Trung Thắng (Công ty TNHH kỹ thuật công nghiệp Đồng Tâm)

3. Nhóm hỏng kết cấu - An toàn trong va chạm

    - Va chạm kết cấu thành mỏng, phương tiện 

    - Đánh giá chấn thương người trong tai nạn xe máy và xe ô tô

ĐỐI TÁC

    · ASEAN NCAP, Malaysia

    · ASAE, TGGS, KMUTNB, Thailand

    · Toyota Motor Corporation, Japan

    · Lightweight Structures Research Group, ITB, Indonesia

CÁC THÀNH VIÊN

    • PGS. TS. Lý Hùng Anh – Khoa Kỹ thuật Giao thông-Trường Đại học Bách khoa

    • PGS. TS. Lê Đình Tuân – Khoa Kỹ thuật Giao thông-Trường Đại học Bách khoa

    • TS. Nguyễn Song Thanh Thảo – Khoa Kỹ thuật Giao thông-Trường Đại học Bách khoa

    • TS. Nguyễn Phụ Thượng Lưu - Viện Kỹ thuật HUTECH, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM

    • ThS. Lê Doãn Quang – Học viện Hàng không Vietjet

   • Assoc. Prof. Julaluk Carmai Automotive Safety and Assessment Engineering Program, The Sirindhorn International Thai-German Graduate School of Engineering-King Mongkut's University of Technology North Bangkok, Thailand

    • Dr. Annisa Jusuf – Lightweight Structure group-Bandung Institute of Technology, Indonesia

    • MEng. Yahaya Ahmad, MIROS PC3-Malaysia Institute of Road Safety Research, Malaysia

4. Nhóm Thiết bị bay không người lái & thiết bị bay cá nhân

    - Drone dùng trong nông nghiệp

    - Máy bay không người lái phục vụ giám sát, vẽ bản đồ, kéo dây điện …

    - Máy bay cá nhân

ĐỐI TÁC

    Doanh nghiệp Nông nghiệp công nghệ cao, Tập đoàn Điện lực, Các đơn vị

    Dịch vụ giám sát, quan trắc, …

THÀNH VIÊN

    1/ PGS. TS. Vũ Ngọc Ánh - khoa Kỹ Thuật Cơ khí – ĐHBK – ĐHQG Tp.HCM

    2/ PGS.TS. Lê Đình Tuân - khoa Kỹ Thuật Giao thông – ĐHBK – ĐHQG Tp.HCM

    3/ PGS.TS. Nguyễn Quốc Chí - khoa Kỹ Thuật Cơ khí – ĐHBK – ĐHQG Tp.HCM

    4/ TS. Trần Đăng Long - khoa Kỹ Thuật Giao thông – ĐHBK – ĐHQG Tp.HCM

    5/ TS. Nguyễn Song Thanh Thảo - khoa Kỹ Thuật Giao thông – ĐHBK - ĐHQG Tp.HCM